Trang chủ Chi tiết bài viết

Cá nhân hóa việc học tập với các công cụ của Google

08/04/2024
Đánh giá:

 

Sáng 06/04/2024. UBND quận Ba Đình tổ chức Phiên thảo luận: chuyên đề “Cá nhân hóa việc học tập với các công cụ của Google”. Đây là dịp để cán bộ Hội cơ sở các cấp thảo luận, đưa ra giải pháp phát triển công tác giáo dục trong tình hình mới.

Quang cảnh buổi thảo luận

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc cá nhân hóa quá trình học tập không còn là điều xa lạ. Với sự phát triển của các công nghệ giáo dục, các công cụ của Google đã trở thành những người bạn đồng hành đắc lực của học sinh và sinh viên trên khắp thế giới. Từ Google Classroom đến Google Docs và Google Sheets, những ứng dụng này đã tạo ra một môi trường học tập linh hoạt và tiện lợi, cho phép mỗi cá nhân tùy chỉnh quá trình học của mình theo cách tốt nhất.

Một trong những công cụ phổ biến nhất và hữu ích nhất của Google trong việc cá nhân hóa học tập là Google Classroom. Nền tảng này cho phép giáo viên tạo và quản lý các lớp học trực tuyến, cung cấp tài liệu, bài kiểm tra và bài tập cho học sinh. Đồng thời, học sinh cũng có thể dễ dàng truy cập vào các tài liệu, thảo luận và gửi bài tập từ bất kỳ đâu có kết nối internet. Qua việc sử dụng Google Classroom, học sinh có thể tự quản lý thời gian học tập của mình, đồng thời nhận được sự hỗ trợ và phản hồi cá nhân từ giáo viên.

Bên cạnh đó, Google Docs và Google Sheets cung cấp cho người dùng một cách tiện lợi để tạo, chỉnh sửa và chia sẻ tài liệu và bảng tính trực tuyến. Những công cụ này không chỉ giúp học sinh tổ chức và ghi chú thông tin một cách hiệu quả mà còn cho phép họ làm việc nhóm một cách linh hoạt. Học sinh có thể tạo ra các bài thuyết trình sáng tạo trên Google Slides, tạo ra các bài tập thảo luận trên Google Docs, hoặc thậm chí tạo ra các biểu đồ và bảng tính phức tạp trên Google Sheets. Tất cả những điều này giúp học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm, tư duy logic và sáng tạo.

Không chỉ giúp học sinh tự quản lý thời gian và tổ chức công việc một cách hiệu quả, các công cụ của Google còn cho phép họ tiếp cận kiến thức và tài nguyên giáo dục một cách linh hoạt và cá nhân hóa. Từ việc tìm kiếm thông tin trên Google Search đến việc xem các bài giảng trực tuyến trên YouTube, học sinh có thể tùy chỉnh quá trình học tập của mình theo nhu cầu và sở thích cá nhân. Điều này giúp tạo ra một môi trường học tập đa dạng và phong phú, khuyến khích sự sáng tạo và tư duy độc lập.

Việc cá nhân hóa việc học tập với các công cụ của Google không chỉ là một xu hướng mà còn là một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Nhờ vào sự linh hoạt và tiện lợi của các công nghệ giáo dục này, học sinh có thể phát triển kỹ năng và kiến thức của mình một cách toàn diện, chuẩn bị cho tương lai một cách tự tin và thành công.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi thảo luận:

Tiến sĩ Lê Đức Thuận – Trưởng phòng-Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ba Đình, Trưởng Ban tổ chức Hội thảo

Th.S Trần Tấn Tài – Hiệu trưởng trường THCS Lý Phong, Quận 5, TP.HCM

Ông Đỗ Trần Bình Minh – Tổng giám đốc Al Education

Bà Dương Hoàng Thanh Giang – Đại diện Google for Education Việt Nam

Cô Nguyễn Ngọc Huyền – Phó Hiệu trưởng trường MN Thành Công và cô giáo Hương Nga – Giáo viên trường MN Thành Công tham gia Hội thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 5/5 trong 1 đánh giá
Chia sẻ: